Website SPA là gì? Ưu nhược điểm website SPA như thế nào?

🌏 WEBSITE SPA - WEBSITE ĐƠN TRANG - ỨNG DỤNG WEB ĐƠN TRANG 🌏

📈 SPA viết tắt của cụm từ Single Page Aplication - Có nghĩa là ứng dụng đơn trang, Tức là Website khi truy cập vào sẽ chỉ có một trang duy nhất, khi vào các đường link mới, trang mới, trang gốc sẽ không bị load lại mà chỉ load các phần cần thiết, do đó tốc độ phản hồi của website cực nhanh, mang lại trải nghiệm sử dụng website rất mượt mà (Một số đơn vị quảng cáo là web có tốc độ nhanh gấp 10 lần web thông thường, thật ra cũng không hẳn là vậy). Nên Sau đây mình xin được phân tích về ưu, khuyết điểm của dạng website này:

 

👍 Ưu điểm của website SPA:

 

- Website SPA do chỉ cần load một trang duy nhất thời điểm đầu vào web nên tải các trang mới cực nhanh, không cần phải tải lại các tài nguyên không cần thiết, mang lại trải nghiệm sử dụng rất mượt mà.

 

- SPA cho phép xây dựng website như một APP, cho phép giữ các ứng dụng cần thiết chạy nền, cho phép người dùng tương tác nhiều với website, thích hợp với các nền tảng dạng ứng dụng web, lượng truy cập lớn.

 

- Website SPA hiện nay phần lớn được sử dụng bằng các Framework, phải code tay phần lớn, nên code cũng được tối ưu phần nào, có thể làm chức năng tùy ý, tùy thuộc vào trình độ và năng lực của đội ngũ thiết kế.

 

👎 Nhược điểm website SPA:

 

- Hiện nay phần lớn website SPA được viết dựa trên các Framework Javascript và được Build bằng Nodejs, do đó bản chất của việc không phải load lại trang là website đã được tải toàn bộ khung giao diện, do đó khi truy cập và trang mới, thì bộ khung giao diện sẽ được hiển thị trước, các phần cần lấy từ server sẽ có animation load. Vì vậy mà với khách hàng lần đầu truy cập vào web SPA, cơ bản thời gian load sẽ khá lâu (vì phải load cả bộ khung các trang khác). Chứ thật ra về bản chất web kiểu này không hề có tốc độ load nhanh hơn những 10 lần như quảng cáo.

 

- Website SPA Build trang mới hoàn toàn bằng Js (hoăc ts), mà các Bot thu thập dữ liệu từ Google, Bing, khả năng chạy các mã lệnh Js còn rất hạn chế, vì vậy việc SEO các website này khá khó khăn. Đòi hỏi phải build ra các bản html thuần, điều này khá phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật phải can thiệp.

 

- WEB SPA đòi hỏi sử dụng công nghệ khá phức tạp, đội ngũ thiết kế phải code tay, vì vậy chắc chắn web kiểu này giá sẽ cao hơn so với website thông thường. Có thể là gấp đôi so với web cùng chức năng nếu chỉ ở dạng web html thông thường.

 

🌈🌈🌈 Hiểu được những mặt hạn chế đó của website SPA, Team mh đã phát triển bộ Framework riêng cho việc xây dựng website SPA, nhằm khắc phục hầu hết các nhược điểm nêu trêu, mà vẫn đem lại một trải nghiệm sử dụng mượt mà, phản hồi nhanh.

 

⭐️ Với website SPA, team mh luôn cam kết:

❤️ Tốc độ load website ban đầu nhanh không kém gì website html thông thường.

❤️ Đảm bảo tính SEO cực tốt của các web html thông thường, đầy đủ các thẻ meta, schema, vvv ...

❤️ Luôn cập nhật, bảo hành, fix bug bất kể hoạt động bao lâu.

 

⭐️ Nếu bạn có nhu cầu xây dựng một WEB - APP (SPA) hoặc WEBSITE thông thường, team mh luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ miễn phí. Xây dựng website với mức giá hợp lý nhất, dịch vụ tốt nhất.