Website là gì?

🌏 Nói về website thì hầu hết mọi người đều đã từng nghe qua, tuy nhiên không phải ai cũng có thể định nghĩa một cách cụ thể website là gì, vì sao lại cần có website. Hôm nay mình sẽ giúp bạn giải đáp 2 câu hỏi lớn này một cách dễ hiểu và cụ thể nhất.

👉 Website là gì?

- Website còn được gọi với tên khác như trang mạng, trang web là kênh thông tin được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, quảng bá mô hình hoạt động của các doanh nghiệp, cửa hàng đến với khách hàng.

- Website là một kênh thông tin không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 bùng nổ, để phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh như hiện nay thì website là một yếu tố quan trọng hàng đầu đưa bạn đến sự thành công trong việc bán hàng, mở rộng phát triển thị trường và xây dựng phát triển thương hiệu.

- Thông thường mh làm website chia thành 4 loại cơ bản như sau:

  • + Tin tức (cá nhân, doanh nghiệp)
  • + Thương mại điện tử (bán hàng, giới thiệu sản phẩm)
  • + Giáo dục (khóa học, thi trắc nghiệm,...)
  • + Và web 3.0 cũng đang dần trở thành xu hướng của công nghệ

- Các thành phần cơ bản của một website (thường chia thành 2 phần):

  • + Giao diện người dùng (front-end): Đây là phần hiển thị lên khi chúng ta truy cập vào trang web, như giao diện các sản phẩm, các bài viết. Giao diện thường chia thành 2 khu vực: 1 là giao diện của khách hàng, 2 là giao diện quản trị viên (thêm sửa xóa các phần của web, thống kê các chỉ số).
  • + Các chương trình được lập trình để website hoạt động (back-end): Đây là phần xử lý nơi server khi người dùng gửi yêu cầu lên, đa số các website hiện tại đều là website động, đều có sự tương tác với DataBase, nhằm lưu lại dữ liệu của người dùng và truy xuất trả lại dữ liệu theo yêu cầu.

👉 Những lợi ích của website:

Thông thường chúng ta hay tiếp cận bằng cách bán hàng trên các trang mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử, tuy nhiên khi đó đồng nghĩa với việc khách hàng đó chưa hẳn đã là của bạn, vì dữ liệu khách hàng đó được lưu trên các trang mạng đó, nếu giả dụ tài khoản của b bị khóa, bị hack hoặc tranh chấp với trang đó, thì rất có thể bạn sẽ mất lượng lớn khách hàng, hoặc dữ liệu khách hàng đó của b hoàn toàn có thể được sử dụng bởi các trang đó!

💥 Vì vậy tốt hơn hết b hãy có một trang web để thu hút khách hàng mh vào đó, tạo tài khoản khi đó khách sẽ là của bạn!

Sau đây là những lợi ích khi bạn có website riêng:

- Giúp khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin nhanh chóng và hiệu quả để phục vụ tốt nhất các đối tượng khách hàng trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ cũng như thông tin về doanh nghiệp trước khi ra quyết định mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ

- Website là phương thức quảng cáo tiết kiệm hiệu quả với chi phí nhỏ mà đem lại hiệu quả lớn (chi phí thiết kế website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo, đài, tv,... Cung cấp khối lượng thông tin không hạn chế, giúp cho người dùng thoải mái tìm hiểu như quảng cáo trên báo đài. Nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng thì sử dụng website là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

- Quảng cáo không giới hạn: Khi sở hữu một website, bạn có thể thoải mái quảng cáo sản phẩm mà không phải lo lắng bị gò bó về số lượng

- Truy cập mọi lúc, mọi nơi, tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng mọi thông tin luôn sẵn có trên website

- Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, kho bãi, nhân sự nếu bạn đang thực hiện kinh doanh online

- Chăm sóc khách hàng trực tuyến: Đặc điểm nổi bật khi sử dụng website để bán hàng đấy là bạn có thể chăm sóc tư vấn cho khách hàng về sản phẩm trực tuyến. Không phải mất thời gian và công sức đi lại bạn vẫn có thể dễ dàng chốt đơn hàng từ khách hàng dễ dàng

- Tiềm năng khách hàng cực lớn. Mở rộng thị trường kinh doanh và tìm kiếm được khách hàng mục tiêu hiệu quả, giúp cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

- Nâng cao trải nghiệm người dùng, nâng cao uy tín và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

🔥 Ngay hôm nay bạn hãy tạo cho mình một website để tạo thương hiệu cho cá nhân hoặc công ty mh nhé!